Hướng dẫn tính năng: Thiên Hạ Bá Đồ

Thứ 4, ngày 15/12/2021

Các Hiệp Khách thân mến!

Thiên Hạ Bá Đồ là tính năng liên server chiến đấu giữa các server theo hình thức đấu bang. Để Thiếu hiệp hiểu rõ hơn về tính năng này, BQT sẽ hướng dẫn chi tiết theo thông tin dưới đây.


Trận Doanh:

Các server sẽ chia làm 3 trận doanh: Thanh Long, Bạch Hổ và Chu Tước ứng với các màu chắc riêng để đánh dấu địa bàn trên bản đồ.

Thời gian:

Giai đoạnThời gian
Giai đoạn chuẩn bị5:00 Thứ 2 - 5:00 CN
Bày trậnChủ Nhật (12:00-20:30)
Giai đoạn chiến đấuChủ Nhật (20:30-20:45)

Quy Tắc:

1. Thiên Hạ Bá Đồ là tính năng đối chiến, lấy server làm đơn vị cứ điểm, mỗi tuần chọn 2-3 server tiến hành ghép đấu. 

2. 5h mỗi sáng thứ 2 mở Thiên hạ Bá Đồ và đóng vào 24h chủ nhật hàng tuần, qua mùa mới sẽ reset dữ liệu. 

3. Thiên Hạ Bá Đồ chia ra các giai đoạn chuẩn bị chiến đấu, bày trận và công thủ. Giai đoạn chuẩn bị có thể tiến hành cổ vũ thuộc tính, giai đoạn bày trận có thể tiến hành Thủ cứ điểm phe ta và giao đoạn công thủ bắt đầu tranh đoạt cứ điểm. 

4 Người chơi sắp xếp 3 đội xuất chiến, mỗi đội có thời gian hồi sinh riêng, dùng Hành Quân Lệnh để hồi sinh nhanh, cấp chí tôn càng cao số lượng Hành Quân Lệnh lúc đầu càng nhiều; khi kết thúc chiến đấu, số lượng Hành Quân Lệnh mua thêm sẽ mất đi. 

5. Sắp xếp đội chỉ có hiệu lực trong trạng thái Rảnh và Xếp Hàng, bảo lưu sắp xếp đội trong trạng thái chiến đấu và tử vong sẽ ko có hiệu lực. 

6. Thiên Hạ Bá Đồ là hình thức chiến đấu tự động, người chơi điều động đội tiến hành tấn công hoặc Thủ cứ điểm, mỗi trận đều reset trạng thái Hiệp Khách, Hiệp Khách tử trận trong chiến đấu sẽ không reset cho đến khi toàn đội bị diệt và hồi sinh. 

7. Sau khi đội liên tục chiến đấu với số lượt nhất định sẽ nhận được hiệu quả mệt mỏi, làm giảm thuộc tính tấn công, Nội Lực, Thủ của Hiệp Khách, hiệu quạ mệt mỏi được xóa sau khi hồi sinh đội. 

8.  2 đội xếp hàng trước cứ điểm sẽ tiến vào trạng thái chiến đấu,khi trong trạng thái chiến đấu không thể rút lui đội, đội bên phe Thủ nếu không có người máy và không phát sinh chiến đấu thông quan quá 1 khoảng thời gian, thì sẽ bổ sung người máy vào đội đứng trước nhất. 

9. Ủy thác giao đội người chơi cho hệ thống, hệ thống sẽ tự động điều phối đội người chơi đến cứ điểm được ủy thác để tham gia tấn công hoắc Thủ. 

10. Bang Chủ có thể đánh dấu cứ điểm, sau khi đánh dấu, đội của thành viên ủy thác Bang sẽ tự động bị điều đến cứ điểm đánh dấu để tham gia. 

11. Khi phe Thủ cứ điểm hoàn tòan bị tiêu diệt, cứ điểm thay đổi thành trận doanh, đồng thời xóa đội tấn công, chuyển toàn bộ sang đội Thủ, thành trì tiến vào trạng thái bảo vệ không bị tấn công. 

12. Khi đội ở trạng thái xếp hàng cứ điểm, có thẻ nhận tích điểm cứ điểm; khi cứ điểm phát sinh chiến đấu, tất cả đội trong cứ điểm được nhận tích điểm chung, thắng chiến đấu trong cứ điểm được nhận tích điểm chiến thắng, dành càng nhiều tích điểm càng nhận thưởng phong phú. 

13. Phần thưởng được tổng kết ở mùa giải mỗi tuần, tích phân tác chiên và tình hình chiếm lĩnh cứ điểm của thứ 6 được bảo lưu, cho đến chủ nhật kết thúc hoạt động sẽ tiến hành tổng kết và nhận thưởng qua Thư. 

14. Sau khi giai đoạn công thủ kết thúc, không thể tiến hành tham chiến cứ điểm, đồng thời khi phe tấn công cứ điểm nếu vẫn còn đội thì sẽ trì hoãn thời gian tổng kết, cho đến khi đội tấn công reset bằng 0 hoặc phát sinh thay đổi cứ điểm, tổng kết cuối cùng tính dựa trên kết quả của thời gian trì hoãn. Mời các vị Đại Hiệp bày trận chiến thuật hợp lý.


Quy tắc ghép:

1. Kết quả ghép của mỗi mùa giải sẽ hiển thị tại đây, đồng thời hiển thị 4 chiến tích mùa giải gần nhất của các server ghép được. 

2. Khi thống kê mỗi mùa giải, sẽ dựa theo căn cứ server chiếm được để tính điểm thành trì và xếp hạng, đồng thời dựa theo xếp hạng để điều chỉnh cấp sĩ khí của các server, ban đầu cấp sĩ khí là cấp 0, tối đa 5 cấp. 

3. Tất cả căn cứ dựa theo cấp mà phân chia Thành 1 Sao, Thành 2 Sao và Thành 3 Sao, trong đó Thành 1 Sao là 1 điểm, Thành 2 Sao là 3 điểm, Thành 3 Sao là 15 điểm. 

4. Nếu ghép 3 đội hình, khi thống kê, server có điểm đứng đầu sẽ thiết lập lại cấp sĩ khí về 0, server đứng nhì cấp sĩ khí không thay đổi, server đứng ba cấp sĩ khí +1; Nếu ghép 2 đội hình, khi thống kê, server có tích điểm đứng đầu sẽ thiết lập lại cấp sĩ khí về 0, server đứng nhì cấp sĩ khí +1. 

5. Khi thống kê xuất hiện tình huống căn cứ server có điểm bằng nhau, nếu chỉ có 2 đội hình, thì đều là hạng 1; nếu có 3 đội hình, thì là hạng 1 - hạng 1 - hạng 3, hoặc hạng 1 - hạng 2 - hạng 2. 

6. Server lần đầu tham gia Thiên Hạ Bá Đồ cấp sĩ khí sẽ bắt đầu tính từ cấp 2, hiệu quả cấp sĩ khí chỉ có hiệu lực trong tính năng Thiên Hạ Bá Đồ.

Cấp sĩ khí


Cấp 1Cấp 2
Cấp 3
Cấp 4
Cấp 5
Công+4%+8%
+12%
+16%
+20%
Nội lực+4%
+8%
+12%
+16%
+20%
HP+4%
+8%
+12%
+16%
+20%
Thủ+4%
+8%
+12%
+16%
+20%
Tăng thương+4%
+8%
+12%
+16%
+20%
Giảm thương+4%
+8%
+12%
+16%
+20%

Cổ Vũ


1. Giai đoạn chuẩn bị có thể cổ vũ thuộc tính, hiệu quả cổ vũ phân đều cho người chơi trong server, đồng thời chỉ có hiệu lực trong tính năng Thiên Hạ Bá Đồ. 

2. Trong giai đoạn chuẩn bị, mỗi lần người chơi tiêu 100 Thể Lực sẽ nhận được 1 lần cổ vũ. 

3. Mỗi lần cổ vũ có thể tăng điểm kinh nghiệm của thuộc tính tương ứng, thăng cấp thuộc tính cổ vũ có thể nhận được nhiều thuộc tính hơn. 

4. Tích lũy số lượt cổ vũ nhất định, có thể nhận được thưởng Bảo Rương Cổ Vũ, tiêu nhiều Thể Lực để cổ vũ sẽ nhận được ngay.

Bày Trận


Người chơi có thể bày 3 đội hình tham gia thi đấu, tùy chọn tướng, trang bị, võ công, tâm pháp và trận pháp riêng cho từng đội hình.

Phần thưởng

Có 4 loại thưởng: Cá Nhân, Hoạt Bát, Bang và Giải Đấu

Đây là hoạt động chính để thu thập nguyên liệu thăng sao võ công. Ngoài ra thưởng đặc biệt cho TOP cá nhân sẽ là mảnh tuyệt học Đông Phương Bất Bại.

Tin tức liên quan

Giới thiệu tính năng mới: Lưu Phái Hiệp Khách Giới thiệu tính năng mới: Thiên Phú Hiệp Khách [Hướng dẫn] Chơi game trên giả lập PC Hướng dẫn hoạt động: Bang - Đấu bang Hướng dẫn hoạt động: Hoa Sơn Luận Võ